Về Stevia Ventures

CÔNG TY CỔ PHẦN STEVIA VENTURES thành lập vào năm 2009 tại Hà Nội với hoạt động kinh doanh chính là Trồng, mua bán, khai thác, chế biến đường Stevia từ cây Cỏ ngọt. Đây là một loại thảo dược thiên nhiên đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe đã được công nhân trên toàn thế giới hơn 40 năm qua. Sản phẩm từ cây cỏ ngọt có khả năng thay thế cho đường hoặc các chất hóa học tạo ngọt được sử dụng trong ngành công nghệ chế biến nói chung.

Những năm trở lại đây, nhận thức về vấn đề bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao thông qua việc quan tâm hơn đến chế độ ăn uống và thành phần của các sản phẩm mà họ sẽ hấp thụ. Theo xu hướng đó, cán cân cung cầu cho mặt hàng này đã bị ảnh hưởng do nguồn cung cấp đang có phần giảm đi tại các nước đang sản xuất do diện tích trồng trọt không có khả năng phát triển thêm hoặc chất lượng nguyên liệu thô không ổn định. Nhận định được nhu cầu của thị trường, Stevia Venture đã nhanh chóng thực hiện việc mở rộng diện tích trồng cây cỏ ngọt với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mang tính chiến lược.

Để thực hiện được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra, Công ty CP Stevia Ventures đã nghiên cứu và nhập khẩu một số giống cỏ ngọt mới từ nước ngoài về, tiến hành trồng và khảo nghiệm tại Việt Nam. Được sự cho phép của Bộ NN&PTNT và một số cơ quan chủ quản, Công ty đã triển khai thử nghiệm tại các tỉnh như Bắc Giang, Thái Bình, Sơn Tây, Hoà Bình, Hưng Yên....Diện tích triển khai thử nghiệm sau 2 năm cho thấy giống mới nhập về hoàn toàn phù hợp và thích ứng với điều kiện tự nhiên, xã hội và các đặc thù vùng miền ở Việt Nam, bước đầu đã chứng minh được hiệu quả kinh tế hơn hẳn các cây trồng khác như lúa, ngô, hay một số loại cây rau mầu khác...

Công ty CP Stevia Ventures đã phối kết hợp cùng với các đơn vị chuyên môn, Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc trực thuộc Viện dược liệu TW để đưa vào nghiên cứu các quy trình và ứng dụng của cây cỏ ngọt một cách khoa học, đặc biệt là đề tài nghiên cứu sản xuất giống cỏ ngọt bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào nhằm tạo ra nguồn giống mẹ sạch bệnh, và khỏe mạnh, đáp ứng nhu cầu mở rộng vùng ngày càng lớn ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty đã ký kết các hợp đồng hợp tác với đối tác nước ngoài nhằm tiếp cận được gần hơn với thị trường thế giới, đồng thời, đội ngũ cán bộ của công ty được đào tạo và nâng cao về kiến thức cũng như các ứng dụng từ cây cỏ ngọt ( Stevia Rebaudiana Bertoni).

Hiện nay, Công ty đã triển khai thành công rất nhiều mô hình tại các tỉnh như Bắc giang, Bắc ninh, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng...được bà con nông dân cũng như các Sở ban ngành nhiệt tình ủng hộ và tự nguyện thay thế các cây trồng phổ biến khác bằng cây cỏ ngọt. 

Mục tiêu phát triển của Công ty đến năm 2020: 

Phát triển vùng nguyên liệu đạt từ 2000-3000 Ha tại các tỉnh trọng điểm như: Hưng yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Lai Châu…Tập huấn kỹ thuật cho bà con vùng dự án để sản lượng đạt kết quả cao ngay từ các vụ đầu tiên.
Xuất khẩu nguyên liệu thô đạt từ 8000-10.000 tấn/năm.
Thành lập và đi vào hoạt động mô hình nghiên cứu (R&D center) với sự hợp tác của các Nhà khoa học đầu ngành và sự hỗ trợ từ phía Trung tâm nghiên cứu hàng đầu Mỹ, Malaixia, vàCanada.
Cử cán bộ đi đào tạo tại nước ngoài theo chương trình hỗ trợ của Tập đoàn Purecirle, tập đoàn hàng đầu về nghiên cứu stevia trên thế giới, mục tiêu xây dựng một hệ thống toàn cầu về công nghệ chiết xuất để phục vụ ngành công nghiệp thực phẩm trên toàn cầu.
Nghiên cứu và triển khai dự án Nhà máy chiết xuất đường steviol đầu tiên ở Việt Nam theo hình thức đầu tư trực tiếp nước ngoài và kêu goi vốn từ các tổ chức phi chính phủ (NGOs); Ngân hàng thế giới ( WB)…Mô hình nhà máy và công nghệ được sự hỗ trợ tư vấn của chuyên gia Canada, Mỹ và Trung Quốc. Hiện nay, dây chuyền chiết xuất của Canada được đánh giá là tốt nhất thế giới với giá khoảng 40 triệu USD.
Phát triển Việt Nam thành Vùng nguyên liệu lớn thứ 2 trên thế giới, sau Trung Quốc ( Hiện nay Trung Quốc là vùng nguyên liệu chính cung cấp cho các Nhà máy trên toàn cầu, trong đó lớn nhất là nhà máy ở Mỹ).
Thành lập Hiệp hội Stevia Việt Nam dựa trên cơ sở Pháp luật Việt Nam và các hiệp ước Quốc tế khác. Tiến tới tham gia vào Hiệp Hội stevia Thế giới. Hiệp Hội stevia Việt Nam nhằm mục đích tích lũy đủ mạnh về tiềm lực kinh tế và khoa học kỹ thuật để hội nhập vào Hiệp Hội Stevia thê giới.

Thực tế, hiện nay dự án phát triển Stevia tại Việt Nam đã được Nhà nước quan tâm và là một trong những định hướng thay đổi về cơ cấu cây trồng mới ở Việt Nam.

1. Tên công ty
Tên giao dịch
Tên viết tắt
CÔNG TY CỔ PHẦN STEVIA VENTURES
STEVIA VENTURES CORPORATION
STEVIA CORP.
2. Địa chỉ

Điện thoại
Email
Website
Lô 16, Ơ2, Bán đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
 0983.579478
steviaventures@gmail.com; steviaventures.aisha@gmail.com
http://steviaventures.com.vn

 

Đang trực tuyến: 9
Lượt truy cập: 746891