Bản tin Quốc tế
Cỏ ngọt Stevia với sức khỏe con người
23/02/2012 11:19:53

Stevia là một trong những loại thảo mộc có vị ngọt nhất trên thế giới, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người

 

Stevia còn gọi là cỏ đường ,có nguồn gốc ở thung lũng Rio Monday nằm về phía đông bắc của xứ Panama, Nam Mỹ. Stevia mọc thành bụi, thân, và cành tròn. Thân non có màu xanh, thân già màu nâu. Bản lá dài 5-7cm, có mép hình răng cưa. Hoa nhỏ màu trắng. Stevia là một loại thảo mộc có vị ngọt như đường, có chứa hầu hết các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người.
Lợi ích:
Cung cấp đường
Stevia được nhiều người biết đến là loại cây có vị ngọt, bùi nên nó có thể cung cấp lượng đường cần thiết trong máu. Nó sẽ giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể, tránh tình trạng thừa đường gây ra bệnh tiểu đường và thiếu đường sẽ bị hạ đường huyết.
Ngăn ngừa bệnh dạ dày
Stevia chính là một loại thuốc bổ giúp chống lại bệnh các rối loạn dạ dày, giảm đau đớn và tiêu  hóa tốt.
Chăm sóc răng miệng
Stevia có tác dụng ngăn ngừa chảy máu chân răng ở những người mắc bệnh viêm lợi vì trong nó có chất kháng khuẩn mạnh, có thể xay nát và hòa với nước dùng làm nước xúc miệng hằng ngày.
Chăm sóc da
Một tác dụng kỳ diệu của stevia là nó có thể ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm tiết bã nhờn da, chống viêm giúp bạn luôn có một làn da mịn màng và rạng rỡ.
Ngoài ra, stevia còn được dùng như một mỹ phẩm tự nhiên cho da giúp làm giảm nếp nhăn và tươi sáng hơn.
Chăm sóc tóc
Stevia là một loại thảo dược có lợi trong việc điều trị các vấn đề về gàu và da đầu, giúp bạn luôn có một mái tóc khỏe và bóng mượt.
Ngoài lợi ích về sức khỏecon người, stevia còn có tác dụng đối với thực vật. Nó có khả năng chữa các bệnh thường gặp ở thực vật như sâu, úa… và dùng làm phân bón cho các loại rau và cây trồng.
Các tin khác
Đang trực tuyến: 9
Lượt truy cập: 753770