Bản tin Quốc tế
Một số sản phẩm mới và phản ứng của người tiêu dùng
08/02/2012 09:35:19

Kể từ đầu năm 2011, nhiều sản phẩm mới sử dụng đường Stevia tinh chế đã được các hãng sản xuất đa quốc gia tầm cỡ khu vực và toàn cầu tung ra thị trường khắp nơi từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á

 

-          Tại Mỹ: Lipton 100% Natural Iced Tea, Gatorade G Series Fit sports drink, Nestle Jamba All Natural Energy Drink, Lala Yogurt Smoothie, Thomas" Bagel Thins, Arnold Sandwich Thins, Arnold Artisan Ovens Flatbread, Vitamin Water line extensions, Trop50 lemonade line extensions, Wish-Bone salad dressing line extensions, Sobe Lifewater line extensions. 
-          Mỹ Latinh: Equal Sweet table top (Argentina), Doce Menor 100% Stevia table top (Brazil), Iansa Cero K table top (Chile), Natuvia table top (Costa Rica).
-          Pháp: Teisseire flavored syrup, 1883 de Philibert Routin sugar-free syrup, Routin Fruiss Stevia syrup.
-          Châu Á: Tenwow Group flavoured water (China), Nestle Hot Choco Delite (South Korea), Nestea flavored iced tea (Malaysia), Nescafe Coffee Latte (Malaysia).
-          Úc:  Heinz Golden Circle Light juice, Play Naturals flavoured water by P&N Beverages, Play Fruitz flavoured water by P&N Beverages. 
Các hợp đồng ký kết và các kết quả phân tích thị trường cho thấy PureCircle chính là nhà cung cấp đường Stevia chủ chốt cho các sản phẩm mới này. Ngoài ra cần kể đến một loạt các sản phẩm đường tiêu dùng khác trực tiếp mang thương hiệu PureCircle, thí dụ: Equal Sweet table top (Argentina), Natuvia table top (Cost Rica) and Doce Menor 100% Stevia table top (Brazil).
 Tiến triển từ phía người tiêu dùng:
Hiệu ứng từ các chiến dịch quảng cáo các dòng sản phẩm mới đã giúp gia tăng sự nhận biết của người tiêu dùng đối với đường Stevia. Một nghiên cứu mới đây (tháng 5-2011) về thị trường Mỹ đã cho thấy:
-          Số lượng người tiêu dùng biết về đường Stevia hiện chiếm 62% dân số Mỹ. Con số này 1 năm trước đây là 46%.
-          Con số 62% cũng cho thấy số người tiêu dùng biết về đường Stevia cao hơn 20% so với số người biết về Sucralose, cho dù Sucralose có mặt trên thị trường từ 1998.
Nhận xét về các báo cáo từ thị trường Phó Chủ tịch Marketing toàn cầu PureCircle Jason Hecker cho biết “các con số cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định, sự gia tăng nhu cầu từ phía người tiêu dùng đối với sản phẩm từ đường Stevia. Chúng tôi tin rằng xu thế này sẽ tiếp tục và thậm chí còn mạnh mẽ hơn với quyết định mở cửa thị trường sắp tới của EU đối với Stevia”
Các tin khác
Đang trực tuyến: 9
Lượt truy cập: 754979