Các câu hỏi thường gặp về Stevia
Cỏ ngọt nhìn từ phía Đông y và thực phẩm thiên nhiên

Giới kỹ nghệ thực phẩm thiên nhiên hết lòng ca ngợi và quảng cáo cây Cỏ ngọt như một giải pháp thiên nhiên rất tốt để thay thế các loại đường hóa học. Cỏ ngọt không tạo calorie nên rất thích hợp để làm giảm cân...

Cỏ ngọt không làm bợn răng, không gây sâu răng, bảo vệ vệ sinh răng miệng và cũng giúp vào việc làm lành càc vết thương ngoài da.

Bổ tim, lợi tiểu, làm giảm áp huyết ở những người cao máu và đặc biệt nhất là đối với những người bị bệnh tiểu đường, cỏ ngọt giúp tụy tạng trong việc tiết chất insulin. Các người này thay vì dùng các loại đường hóa học như aspartame chẳng hạn, thì tốt hơn hết họ nên dùng chất tạo vị  ngọt thiên nhiên lấy từ Cỏ ngọt, thêm vào đó nó cũng không làm tăng lượng đường.

Giới chủ trương thuốc thiên nhiên thường dẫn chứng những kết quả tốt đẹp do cây Stevia mang đến tại Nhật Bản và tại Nam Mỹ. Từ 30 năm nay, các nhà khoa học xứ Phù Tang đã hết lòng nghiên cứu các hoạt chất của Stevia, nhưng cũng không thấy có báo cáo nào nói lên tính chất độc hại hoặc tính gây ung thư của loại thảo mộc này cả.

Thí nghiệm thực hiện tại đại học Maringa, Brazil cho biết chiết dịch lá Stevia có khuynh hướng giúp đem glucose vào trong tế bào nhờ vậy lượng đường trong máu được giảm xuống đi phần nào.

Đang trực tuyến: 11
Lượt truy cập: 749390