Đào tạo & chuyển giao
Phổ biến về kỹ thuật trồng, chăm sóc, th u hoạch và bảo quản cây cỏ ngọt trên cả nước
26/09/2011 22:19:39

Nhằm phát triển nhanh và hiệu quả các vùng trồng cỏ ngọt trên cả nước, kể từ năm 2009 đến nay, Công ty cổ phần Stevia Ventures đã tổ chức triển khai các chương trình tập huấn kỹ thuật và đào tạo cán bộ kỹ thuật chủ đạo cho các tỉnh trong cả nước, tổng số gần 200 lớp tập huấn, phổ biến về kiến thức trồng, chăm sóc, thu hoạch cây cỏ ngọt cho gần 4000 lượt người bao gồm cả các huyện, xã và bà con nông dân.

Cây cỏ ngọt mặc dù không phải là một cây trồng mới tại Việt Nam, tuy nhiên, với giống mới được công ty nhập về Việt Nam để khảo nghiệm từ năm 2009 đến nay thì quy trình kỹ thuật và các điều kiện chăm sóc cần có những ứng dụng kỹ thuật khác hẳn so với cây trồng cũ. Xuất phát từ mục đich ứng dụng là khác nhau, giống cỏ ngọt hiện Công ty đang cung ứng là giống có hàm lượng đường cao hơn gấp 10.5 lần so với giống cỏ ngọt cũ, với các diện tích thử nghiệm trên cả nước và kết quả phân tích hàm lượng cho thấy, giổng cỏ ngọt mới  hoàn toàn thích hợp với các điều kiện về tự nhiên, khí hậu của Việt Nam và cho sản phẩm tốt đạt yêu cầu xuất khẩu.

                         

                   Hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng cây cỏ ngọt

Công ty cổ phần Stevia Ventures đã phối kết hợp với Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội, Viện dược Liệu để khảo nghiệm và xây dựng quy trình thích hợp cho cây trồng nhằm cung cấp các giải pháp toàn diện cho người trồng trong cả nước. Có thể nói, đến nay, Công ty đã xây dựng được biểu đồ tăng trưởng và các bệnh thường gặp cùng với phương pháp phòng, ngừa, trị cho cây cỏ ngọt. Bằng những thử nghiệm và đánh giá đó, cán bộ kỹ thuật của Công ty đã có những kinh nghiệm thực tế tại đồng ruộng khá tốt, điều đó có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo chuyển giao và tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân. Năm 2010, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các buổi tập huấn tại đồng ruộng cho bà con nhằm đưa các kiến thức từ việc nghiên cứu vào ứng dụng thực tế, kết quả ban đầu cho thấy, bà con đã nhanh chóng nắm bắt được các biện pháp kỹ thuật, nâng cao kỹ năng quản lý đồng ruộng, tăng năng xuất và hiệu quả cây trồng. 

Nhằm phát triển nhanh chóng vùng nguyên liệu trên cả nước, Công ty cổ phần Stevia Ventures thường xuyên mở các lớp tập huấn và chuyển giao kỹ thuật đối với cây cỏ ngọt. Bên cạnh đó, Công ty hỗ trợ việc khảo sát và đánh giá vùng trồng nhằm xác định các yếu tố phù hợp về đất đai, khí hậu, tưới tiêu, và phương án quy hoạch vùng hiệu quả.

 

Đang trực tuyến: 9
Lượt truy cập: 753874